Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Chọn mua dàn karaoke đúng kiểu 'rạp hát tại gia'

Bạn muốn có một rạt hát ngay tại nhà mình chứ không phải đi đâu xa? Dàn âm thanh karaoke của gia đình bạn đã đủ làm chủ nhân của nó thỏa mãn niềm đam mê ca hát chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem làm thế nào để setup được một rạp hát chất lượng cho gia đình bạn.

Đồng bộ hóa
Một rạp hát tại gia đạt tiêu chuẩn thường sẽ bao gồm: 2 loa bên (front), 2 loa surround, 1 loa trung tâm (center) và 1 loa siêu trầm (subwoofer) hoặc tùy biến theo không gian, gu âm nhạc và thiết bị đi kèm. Với mục đích hát hò là chủ yếu thì bạn nên chọn mua loa karaoke gia dinh , nếu chỉ nghe nhạc thôi thì nên chọn thuong hieu loa tot nhat và phù hợp nhất với dòng nhạc bạn nghe.

 

chon-mua-dan-karaoke-dung-kieu-rap-hat-tai-gia
Sử dụng loa nguyên set cho dàn âm thanh

Lời khuyên tốt nhất cho bạn đó là nên chọn mua nguyên “set” loa của cùng một hãng sản xuất nhằm đạt được hiệu suất tối đa trong quá trình phối ghép, tinh chỉnh thông số, giúp đạt được sự đồng bộ về âm sắc cũng như chất lượng âm thanh của toàn bộ dàn.

Lựa chọn phù hợp với không gian


chon-mua-dan-karaoke-dung-kieu-rap-hat-tai-gia
Lựa chọn bộ dàn phù hợp với không gian
 
Với các phòng khách, phòng giải trí gia đình có không gian rộng, ta có thể sử dụng loa cột, đối với phòng nhỏ thì sử dụng loa treo tường là hợp lý nhất. Vị trí đặt loa cũng là một yếu tố khá quan trọng khi tiến hành setup dàn karaoke chuyên nghiệp.
Chất liệu
Theo kinh nghiệm từ thực tế của người chơi âm thanh, loa màng giấy có đặc điểm là âm thanh mượt nhưng kém chi tiết, loa màng kim loại thì tái hiện rõ nét các âm sắc, màng sứ lại cho âm thanh chi tiết và  thường được sử dụng trong các dòng loa cao cấp. Vì vậy việc lựa chọn màng loa làm bằng chất liệu nào cũng rất quan trọng. Nên dựa vào nhu cầu thưởng thức và sở thích của từng người. Thông thường yêu cầu chung của một dàn karaoke tại nhà là cho ra âm thanh chi tiết, chính xác, trong, rõ, đặc biệt là hỗ trợ được giọng hát.

 

Việc phối ghép thiết bị đồng bộ mang lại hiệu suất tối đa
 
Các chuyên gia âm thanh khuyên rằng tỉ lệ phân bổ chi phí đầu tư vào bộ dàn thường là 40% cho loa, 60% còn lại choamply karaoke và đầu phát, phụ kiện. Việc phối ghép thương hiệu cũng như các đặc tính của từng thiết bị trong bộ dàn sao cho đạt hiệu quả tối ưu.
Thế nhưng, nếu chỉ là người tiêu dùng gia đình, bạn nên chọn mua những bộ dàn âm thanh karaoke combo từ một hãng sản xuất đồng bộ mà không cần phải mất thời gian và công sức cho việc chọn lựa, phối ghép, đi dây… phức tạp.
Một giải pháp mà những người không rành về thiết bị âm thanh thường dùng là đi theo lời khuyên của nhân viên tư vấn hoặc những người có kinh nghiệm. Ở các cửa hàng, trung tâm bán thiết bị âm thanh, người ta thường có những bộ dàn phối ghép hợp lý có hiệu quả. Bạn có thể tham khảo Bộ Cơ Bản và Bộ Chuyên Nghiệp mà Nhật Hoàng gợi ý. 

Việc tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về thiết bị âm thanh sẽ giúp bạn sắm được một bộ dàn karaoke hoàn toàn xứng đáng với chi phí và công sức đã bỏ ra đồng thời mang đến những trải nghiệm “nghe nhìn” hoàn hảo nhất cho mọi thành viên gia đình. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét